Cải cách hành chính
Chiều 08/9, Đoàn khảo sát của UBND Thành phố Hà Nội làm việc với Quận Đống Đa về việc triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp và thực hiện ủy quyền giải quyết TTHC trên địa bàn quận.
Khảo sát trực tiếp tại Bộ phận 1 cửa quận Đống Đa
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, ngay từ đầu năm, UBND quận đã triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn quận. Cụ thể, Quận đã triển khai Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất trên địa bàn đúng quy chuẩn về màu sắc, tên gọi. Bộ phận Một cửa quận và 21/21 phường đảm bảo về diện tích theo nội dung Đề án, được bố trí tại tầng 1 trụ sở các đơn vị để người dân, tổ chức có thể dễ dàng tiếp cận khi đến giao dịch. Trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được trang bị cơ bản đầy đủ.
Trưởng đoàn khảo sát trao đổi với lãnh đạo phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa
Quận đã triển khai mô hình áp dụng mã QRCode trong tra cứu, thực hiện TTHC để hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin và nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận và UBND 21 phường trên địa bàn quận. Mã QRCode được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và Cổng thông tin điện tử của quận và 21 phường, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Quận cũng triển khai mã QRCode để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công tại Bộ phận Một cửa…
Quang cảnh buổi làm việc
Thực hiện Quyết định 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND Thành phố, UBND quận đã ban hành 09 quyết định ủy quyền TTHC theo thẩm quyền, với tổng số 52 TTHC được ủy quyền. UBND quận nhận được 10 quyết định ủy quyền về quận với tổng số 104 TTHC; chỉ đạo Bộ phận Một cửa, các phòng chuyên môn và UBND 21 phường tổ chức tiếp nhận và giải quyết các TTHC được ủy quyền đảm bảo theo theo đúng quy định về việc thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng Quy trình giải quyết TTHC theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cập nhật, bổ sung vào Hệ thống Quản lý chất lượng của Quận.
Đồng chí Nguyễn Trọng Hải- Chánh Văn phòng HĐND& UBND Quận Đống Đa phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban, UBND các phường của quận Đống Đa đã có một số ý kiến về các vấn đề như : khó khăn, vướng mắc của UBND các phường trong việc giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực kinh tế, thương mại do không có công chức có chuyên môn tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực trên; đề xuất Thành phố xem xét không tiếp tục thực hiện ủy quyền Đối với 09 TTHC (Mục 1, 2 phụ lục XVII Quyết định 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND Thành phố) về cấp/cấp lại/cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ rượu; cấp/cấp lại/cấp sửa đổi, bố sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá; cấp/cấp lại/cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; đề nghị Thành phố chỉ đạo đơn vị xây dựng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính sớm khắc phục những bất cập, lỗi phát sinh của hệ thống; nghiên cứu, xây dựng hệ thống chung tập hợp tất cả các hệ thống phần mềm đang sử dụng và triển khai đăng nhập 1 lần (single sign on) dùng chung cho tất cả các hệ thống phần mềm của Thành phố…
Ghi nhận những kiến nghị tại buổi khảo sát, bà Nguyễn Thanh Nga, Phó trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, tổ phó thường trực tổ khảo sát số 02 cùng các thành viên đoàn khảo sát đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của quận Đống Đa. Bà cũng cho biết, đoàn khảo sát sẽ tập hợp các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, báo cáo Thành phố để có phương án giải quyết trong thời gian tới./.
Danh mục nội dung
- Chỉ đạo điều hành
- Lịch công tác
- Lịch tiếp dân
- Công khai ngân sách
- Thông tin tuyên truyền phổ biến pháp luật
- Thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công
- Thi đua khen thưởng
- Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển
- Hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin
- Thông tin tuyển dụng
- Lấy ý kiến góp ý