CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
Ngày 29/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.
Theo đó, bổ sung một số giấy tờ sau có thể sử dụng để xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:
- Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
- Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc DN hoặc HTX giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp NLĐ là người quản lý DN, quản lý HTX;
Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình tại Khoản 6 Điều 1 Nghị đinh 61/2020.
Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2020.
Chi tiết Nghị định 61/2020/NĐ-CP tải về tại đây./.
Danh mục nội dung
- Chế độ chính sách mới
- Hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách
- Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân
- Chỉ đạo điều hành của Chủ tịch UBND Thành phố
- Văn bản mới
- Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
- Tiếp cận thông tin
- PCCC& CNCH
- Chuyển đổi số
- Chỉ đạo điều hành
- Lịch công tác
- Lịch tiếp dân
- Công khai ngân sách
- Thông tin tuyên truyền phồ biến pháp luật
- Thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công
- Thi đua khen thưởng
- Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển
- Hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin
- Thông tin tuyển dụng
- Lấy ý kiến góp ý