Cải cách hành chính Cải cách hành chính

Đánh giá kết quả kiểm tra công tác Tư pháp của 21 Phường trên địa bàn Quận Đống Đa
Publish date 03/10/2024 | 11:13  | View Count: 102

Sáng ngày 03/10, Quận Đống Đa tổ chức Hội nghị công bố kết luận kiểm tra công tác Tư pháp năm 2024 đối với UBND 21 phường trên địa bàn Quận. Đồng chí Vũ Xuân Tiến- Trưởng phòng Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Từ 01/01/2023 - 31/12/2023, Phòng Tư pháp trực tiếp kiểm tra toàn diện công tác Tư pháp năm 2024 đối với UBND 21 phường gồm các nội dung: Kiểm tra công tác văn bản pháp quy; Kiểm tra công tác Bồi thường nhà nước, quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; Kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật; Kiểm tra công tác Hộ tịch, nuôi con nuôi; Kiểm tra công tác Chứng thực. 

 

Báo cáo kết luận kiểm tra công tác Tư pháp, đồng chí Phó Trưởng phòng Tư pháp Nguyễn Hương Giang cho biết, công tác Tư pháp tại các phường đã có nhiều chuyển biến. UBND các phường đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác Tư pháp và các Kế hoạch chuyên đề nhằm triển khai toàn diện các mặt công tác. Về bộ phận “Một cửa”, UBND các phường cơ bản thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận hồ sơ; niêm yết công khai bộ danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại cấp phường. Ngoài ra, các phường cũng triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của phường, đáp ứng kịp thời và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng phòng Tư pháp đề nghị các phường tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác Tư pháp; cải thiện công tác thống kê, báo cáo đảm bảo thời gian, chất lượng; triển khai việc đăng ký hộ tịch và báo cáo số liệu đăng ký hộ tịch theo quy định đảm bảo ghi chép các Sổ đăng ký hộ tịch theo Thông tư của Bộ Tư pháp; tổ chức thực hiện các nội dung kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở./.