Cải cách hành chính Cải cách hành chính

Nhiều dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mong đợi của người dân
Ngày đăng 23/03/2023 | 16:57  | Lượt xem: 103

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2023, tổ chức chiều 22-3, ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 quận Đống Đa, Hà Nội khẳng định: Nhiều dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mong đợi của người dân.

Báo cáo Trung tâm tại hội nghị cho thấy, sau 1 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, xác thực và định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, quận Đống Đa đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn quận trong triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tính đến nay, quận Đống Đa đã bố trí 30 điểm khai thác dịch vụ công trực tuyến theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó tại quận có 2 điểm và 28 điểm tại cấp phường.

Nhiều dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mong đợi của người dân ảnh 1

CAQ Đống Đa ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện các thủ tục hành chính

Đối với nhóm phục vụ phát triển công dân số, tính từ thời điểm triển khai Đề án đến nay, toàn quận cấp được 50.415 thẻ căn cước công dân, trong đó cấp mới 29.672 trường hợp, cấp đổi 5.591 trường hợp và cấp lại 16.152 trường hợp. Đối với công tác xác thực định danh điện tử, toàn quận đã làm cho 154.897 tài khoản định danh.

Để góp phần thành công vào quá trình thực hiện Đề án, quận Đống Đa yêu cầu 100% cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tiến hành cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

(Theo https://www.anninhthudo.vn/)